Bạn có thể bỏ ra cả chục triệu để mua một hộp kem dưỡng da, hay bỏ ra mấy trăm
nghìn để mua một hộp kem dưỡng bình dân. Nhưng đã bao giờ bạn so sánh về công
thức chế tạo và tác dụng của hai sản phẩm với nhau chưa? Cái giá đắt đỏ mà người
tiêu dùng phải trả cho mỹ phẩm hàng hiệu nó nằm ở giá trị thương hiệu chứ không
phải giá trị thực của sản phẩm. Cùng
Tân Hoa Mai chung tay chống hàng giả ngay hôm nay.
![]() |
Gía
trị thực của hàng hiệu đến đâu?
Xu
thế hiện nay trên thị trường rất nhiều người tiêu dùng lựa chọn hàng hiệu để
khẳng định đẳng cấp và thể hiện mình với người đối diện. Nhưng bạn không biết
rằng bạn có thể đang bỏ tiền ra gấp nhiều lần chỉ để mua một mặt hàng mỹ phẩm
tương tự giá bình dân. Ngành mỹ phẩm đã chứng minh giá trị mỹ phẩm các bạn mua
chỉ chiếm chưa đến 3% mức giá các bạn bỏ ra. Nếu bạn mua một thỏi son giá 25
USD, thì có thể chỉ mất 25 cent để làm ra nó thôi.
Nước
hoa không nằm ngoài quy tắc chung của ngành mỹ phẩm. Theo thống kê từ các sản
phẩm nước hoa của Chanel và Victoria Secret thì giá trị thực một chai nước hoa
của 2 hãng này chỉ ở mức 2,5%, tức khi bạn bỏ 100 USD để mua 1 chai nước hoa,
thì giá trị thực của nó chỉ có 2,5 USD.
Một
chuyên gia ngành mỹ phẩm từng làm việc tại Unilever cho biết: Nguyên liệu được
dùng để làm một chai nước hoa chỉ có giá 1 USD, chai đựng có giá 10 USD. Và chai
nước hoa hàng hiệu đó được bán tới tay khách hàng với giá 300 USD.
Tờ
DailyFinance đã từng viết:“Mặc dù tất cả những lời tiếp thị phía sau các nhãn
hiệu nước hoa uy tín, bao gồm tất cả những công thức bí truyền pha chế nước hoa
- đều vô cùng hoa mỹ, thì giá trị thực sự của khối chất lỏng đó chỉ tương đương
giá một cốc cà phê cỡ lớn. Thậm chí còn không bằng một cốc cappuccino”.
Các
thương hiệu thời trang cao cấp cũng không ngoại trừ, giá trị thực của một chiếc
túi Louis Vuitton chỉ khoảng 13%, tức nếu chiếc túi đó giá 1.000 USD, giá trị
thực của nó chỉ khoảng 130 USD; 870 USD còn lại, khách hàng đang mua cảm giác
hãnh diện, để cảm nhận bản thân là người thành đạt, có đẳng cấp.
Vì
sao bạn phải trả giá đắt cho hàng hiệu?
Cái
giá mà người tiêu dùng đồng ý trả cho một sản phẩm hàng hiệu khi tung ra thị
trường khi nó đã “cõng” rất nhiều chi phí, bao gồm chi phí thực ban đầu (nguyên
liệu, vỏ hộp, công sản xuất), chi phí maketing , chi phí thương quyền, lợi nhuận
của nhà sản xuất và nhà bán lẻ, chi phí của nhà sản xuất và nhà bán lẻ…
Một
sản phẩm trở thành hàng hiệu hay không phụ thuộc vào việc doanh nghiệp đó có
chấp nhận đầu tư cho việc xây dựng thương hiệu hay không. Để có thương hiệu tiêu
trí phải là sự khác biệt, phải tạo được thị trường riêng cho sản phẩm của
mình.
Maketing
cho sản phẩm trở thành khâu quan trọng, từ việc tiếp thị tại các điểm bán lẻ cho
đến các phương tiện truyền thông như trên các tờ tạp chí, những áp phích quảng
cáo ngoài trời và nhà chờ xe buýt, cùng quảng cáo trên truyền hình. Chỉ cần một
cô gái thích chiếc túi xách cô ta vừa nhìn thấy trong một cửa hàng hay trong một
quảng cáo, điều đó có thể thúc đẩy tạo ra doanh số .
Vì
vậy số tiền bạn bỏ ra khá cao để mua hàng hiệu là bạn đã chi trả cho cả giá trị
thực và giá trị thương hiệu, trong đó giá trị thương hiệu chiếm tỉ lệ lớn hơn
nhiều so với giá trị thực.
![]() |
| Tem chống giả SMS của Tân Hoa Mai |
In tem chống hàng giả SMS để bảo vệ
thương hiệu của bạn.
Những
thương hiệu nước hoa có thể sống hàng trăm năm không phải nhờ mùi nước hoa đơn
thuần, mà nó nằm trong chính tên thương hiệu mà doanh nghiệp đã xây dựng nên,
khi bạn mua một chai nước hoa tức là bạn đang mua sự hấp dẫn, mua sự tinh tế,
mua một cái gì đó thể hiện bản thân mình chưa không chỉ mua giá trị sản xuất
thực của nó.
Gần
đây một chuyên gia về mỹ phẩm cũng tiết lộ về công thức sản xuất mỹ phẩm Shisedo
(mỹ phẩm cao cấp từ Nhật) không khác so với công thức sản xuất mỹ phẩm Pond’s (
bình dân, giá rẻ). Mặc dù chưa được xác minh cụ thể nhưng thông tin này khuyến
cáo người tiêu dùng cần cân nhắc khi mua mỹ phẩm hàng hiệu. Đối với mỹ phẩm, bạn
không nhất thiết phải chọn dòng mỹ phẩm đắt tiền mà chỉ cần an toàn và hợp với
da bạn là được.
Sưu tầm bởi: Tân Hoa Mai.

