Bảng
xếp hạng do tạp chí Piper Jaffray thực hiện cho thấy Starbucks tiếp tục duy trì
ngôi đầu bảng, trong khi McDonald xếp vị trí thứ 4.
Sử
dụng Tem chống
giả của Công ty Tân Hoa Mai
để bảo vệ thương hiệu của bạn.
![]() |
| 5 thương hiệu thức ăn nhanh cho giới trẻ tại Mỹ. |
Ngành
công nghiệp kinh doanh chuỗi nhà hàng hiện nay đang phải đối mặt với sự cạnh
tranh ngày càng gia tăng. Khi người tiêu dùng ngày nay có xu hướng lựa chọn
những thức ăn có lợi cho sức khỏe hơn.
Chính
vì vậy, nhiều thương hiệu thức ăn nhanh truyền thống đang dần bị lép vế, nhường
chỗ cho những cái tên mới thức thời hơn với thị trường.
Dưới
đây là năm thương hiệu nhà hàng dẫn đầu trong cuộc khảo sát thói quen tiêu dùng
của những thiếu niên có mức thu nhập trên mức trung bình, do Piper Jaffray thực
hiện.
1. Starbucks
Starbucks
từ lâu đã là một thương hiệu được nhiều giới trẻ yêu thích. Trong 10 cuộc khảo
sát do Pipper Jaffray thực hiện trước đây, những người trẻ tuổi có mức thu nhập
trung bình và trên mức trung bình luôn bình chọn Starbucks là điểm đến số
một.
Ngày
nay, chuỗi quán cafe này còn đưa vào thử nghiệm một số sản phẩm khác như bia và
rượu vào trong thực đơn phục vụ khách hàng tại nhiều chi nhánh trên toàn nước
Mỹ. Starbucks cho rằng chiến lược này sẽ góp phần đưa thương hiệu của họ thu hút
giới trẻ nhiều hơn nữa.
2. Chipotle
Chipotle
được đánh giá là một trong những hãng có chiến lược marketing đơn giản nhưng
luôn gây ấn tượng mạnh trong giới trẻ. Ngoài ra, việc chuỗi nhà hàng kiểu Mexico
này luôn xài nguyên liệu tươi và sạch cũng là một ưu thế nổi trội.
Bên
cạnh đó, họ đang lên kế hoạch tiếp tục đầu tư vào các thương hiệu mới là Asian
ShopHouse và Pizzeria Locale. Để thực hiện điều này, công ty đã chiêu mộ giám
đốc về mảng thông tin của Starbucks để cải thiện ứng dụng di động cũng như các
sản phẩm công nghệ khác.
3. Chick-fil-A
Chick-fil-A
hiện đang chiếm ưu thế lớn trong ngành thức ăn nhanh.
Theo số liệu trong báo cáo của tạp chí QSR cho
biết, năm 2014, doanh số bán hàng trung bình tại mỗi cửa hàng gà chiên của
Chick-fil-A đạt tới 3,1 triệu USD. Trong khi đó, với đối thủ cạnh tranh KFC thì
con số này chỉ dừng lại ở mức 0,96 triệu USD.
Vì thế, mặc dù Chick-fil-A có quy mô tương đối
nhỏ nhưng có tổng doanh số bán hàng luôn được xếp ở mức cao.
Năm 2014, Chick-fil-A đã thu về gần 5,8 tỷ USD
doanh thu, vươn lên trở thành một trong 8 chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh lớn nhất
tại Mỹ.
Đỉnh cao công nghệ chống hàng giả 2015: Tem chống giả SMS định vị Hologram.
![]() |
| Tem chống giả SMS tích hợp Hologram |
4. McDonald's
McDonald đứng ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng
các chuỗi nhà hàng tại Mỹ trong nhóm những người trẻ tuổi có thu nhập trên mức
trung bình. Đối với nhóm những người trẻ có thu nhập trung bình thì McDonald xếp
vị trí thứ 2.
Đây là một kết quả ấn tượng khi trước đó
McDonald đã từng phải vật lộn để tái cơ cấu hoạt động kinh doanh, sau khi đã thu
hẹp số lượng nhà hàng.
5. Panera Bread
Panera có nhiều đặc điểm giống như Chipotle là
chuyên về phong cách fast casual: mang lại những bữa ăn làm bằng nguyên liệu
tươi với tốc độ nhanh. Hiện tại, Panera đang triển khai một số dịch vụ mới như
kiosk điện tử, cũng như cho phép khách hàng đặt trước rồi tới nơi lấy
hàng.
Tuệ Nghi
Sưu tầm bởi: Tân Hoa Mai.

